Cư dân thành thị ở Việt Nam là nhóm chính tiêu thụ thịt thú rừng

Đa phần nhóm đối tượng tiêu thụ ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Độ tuổi chính từ 26-55 tuổi, có mức thu nhập trên 20 triệu đồng/tháng. Thông tin do WWF tại Việt Nam công bố.

Top 3 ngành nghề có số người tiêu dùng nhiều nhất là buôn bán bất động sản, ngân hàng, xây dựng. Họ thường sử dụng động vật hoang dã trong những dịp gặp gỡ bạn bè, đón tiếp đối tác.

Mỗi năm, thị trường nội địa Việt Nam tiêu thụ 2.000 tấn thịt thú rừng, trong đó, 80% được tiêu thụ trong các nhà hàng. Ngay trong năm 2021, theo khảo sát, có tới 14% người được hỏi tại Việt Nam khẳng định họ hoặc một người mà họ quen biết đã mua các sản phẩm từ động vật hoang dã trong 12 tháng qua. Nhiều người cho rằng động vật hoang dã là thực phẩm tươi ngon, thể hiện đẳng cấp mà phớt lờ đi những nguy cơ đối với sức khỏe của bản thân và cộng đồng.

Nguồn: Cục BTTN & ĐDSH

Bài viết liên quan