Theo Tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF), Lào, Việt Nam, Campuchia là ba quốc gia có mức độ sử dụng thịt động vật hoang dã cao, đặc biệt các loài thú và chim được bày bán nhiều ngoài chợ và tiêu thụ tại các nhà hàng.
Trước thực trạng báo động này, ngày 21/10/2022, WWF đã phát động chiến dịch giảm cầu tiêu thụ thịt thú rừng, với cách tiếp cận đổi mới, tại ba quốc gia Việt Nam, Lào và Campuchia.
Nội dung của chiến dịch sẽ nhấn mạnh tới hai mối đe dọa nghiêm trọng mà chúng ta đang phải đối mặt- rủi ro về sức khỏe cộng đồng và rủi ro về thiên nhiên. Trong chiến dịch này, WWF mong muốn có thể giúp được người dân thành thị tại các tỉnh thành thay đổi thói quen tiêu thụ thịt thú rừng.
Chiến dịch sẽ được thực hiện với sự tài trợ của WWF-Mỹ, do WWF-Việt Nam, Vụ Hợp tác Quốc tế (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) và Báo Nông nghiệp Việt Nam đồng thực hiện. Chiến dịch sẽ bao gồm nhiều hoạt động trực tuyến và ngoại tuyến nhằm tiếp cận các đối tượng mục tiêu để giúp họ thay đổi hành vi tiêu thụ thịt rừng, đặc biệt những loài như cầy hương, khỉ và tê tê – những loài hay bị tiêu thụ nhiều nhất.
Nguồn: Cục BTTN & ĐDSH